KTLN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KTLN

Sinh viên kinh tế Lâm nghiệp
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Similar topics
    Đăng Nhập
    Tên truy cập:
    Mật khẩu:
    Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
    :: Quên mật khẩu
    Tìm kiếm
     
     

    Display results as :
     
    Rechercher Advanced Search
    Top posters
    hopngv
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    Kute
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    okio_alo
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    nguyenthanhgiap
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    provu00
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    KGB
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    ..::tia_nắng_số_2::..
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    taihg
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    quyenqt
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    thuy
    chảo cả lớp Vote_lcapchảo cả lớp Voting_barchảo cả lớp Vote_rcap 
    Latest topics
    » Điểm quá trình KINH TẾ VĨ MÔ K56
    chảo cả lớp EmptyWed May 09, 2012 10:08 am by lehuong56aqtkd

    » Học tiếng Nhật - Topglobis
    chảo cả lớp EmptyThu Feb 16, 2012 9:34 am by tuquynh

    » XÁC LẬP TƯ CÁCH THÀNH VIÊN CÔNG TY
    chảo cả lớp EmptySat Oct 08, 2011 12:14 am by Kute

    » MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT
    chảo cả lớp EmptySat Oct 08, 2011 12:11 am by Kute

    » BẢN CHẤT CỦA TRÍ THỨC
    chảo cả lớp EmptySat Oct 08, 2011 12:07 am by Kute

    » CHÀO HÀNG BẰNG HÀNH VI
    chảo cả lớp EmptySat Oct 08, 2011 12:01 am by Kute

    » BÀN VỀ KHÁI NIỆM VI PHẠM CƠ BẢN HỢP ĐỒNG THEO CÔNG ƯỚC VIÊN 1980
    chảo cả lớp EmptyFri Oct 07, 2011 11:49 pm by Kute

    » Bi kịch trong chuyển dịch đất đai
    chảo cả lớp EmptyFri Oct 07, 2011 11:37 pm by Kute

    » Học tiếng Nhật - Top Globis
    chảo cả lớp EmptyMon Sep 26, 2011 9:55 am by tuquynh

    Affiliates
    free forum


     

     chảo cả lớp

    Go down 
    5 posters
    Tác giảThông điệp
    taihg

    taihg


    Tổng số bài gửi : 10
    Join date : 31/05/2009
    Age : 36
    Đến từ : HÀ GIANG BẢN

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: chảo cả lớp   chảo cả lớp EmptyWed Jul 01, 2009 2:51 pm

    Này cách ban ơ lớp mình năm nay có nhiều người nhận được học bổng không nhỉ ?
    Mà này hiện nay cái nghành ktln của bọn mình không có tiếng nói so với các nghành kinh tế của các trường khác nên đã có bạn nào có giải phát gì để khác phục điều này chưa ? chia xẻ cho mọi người với . Theo quan điểm của tôi và những gì tôi nhìm thấy các anh chi khóa trước thì thức sự những gì mà họ thu được không đủ để làm được việc, họ chỉ hơn người không đi học mỗi cái bàng thôi, và một vẫn để nữa là tôi nhận thây sau khi tham khảo qua các anh chị ấy là cực kỳ thiếu tính thực tế không được thực hành nhiều chỉ thụ động học ở sách vởi thôi . nếu sau 4-5 năm nữa mà bọn mình cũng thế thì chết , cần phải có giả pháp ngay từ bây giờ thôi không thì chết . Mà thầy Hợp ơi với tư cách là một người thầy một người anh đi trước thầy có lời khuyên gì cho bọn em không ? ngày xưa thây học ở Kinh Tế Quốc Dân thì có khác nhiều với bọn em bây giờ không, mà nếu khác thì khác ở chỗ nào? Bây giở bọn em phải làm gì đây?
    Rất mong nhận được ý kiên đóng góp

    Đừng Quay Lưng Với Khó Khăn, Hay Đối Mặt Với Nó Để Nấy Kinh Nghiệm Cho Lần Sau Gặp Lại!
    Về Đầu Trang Go down
    hopngv
    Admin
    Admin
    hopngv


    Tổng số bài gửi : 107
    Join date : 12/02/2009
    Đến từ : Đại học Lâm nghiệp Việt Nam

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: chảo cả lớp   chảo cả lớp EmptyWed Jul 01, 2009 10:19 pm

    ý tưởng cua em hay đấy, tuần nay Thầy hơi bận. hẹn trao đổi với em sau nhé.
    Về Đầu Trang Go down
    https://ktln.forum-viet.net
    taihg

    taihg


    Tổng số bài gửi : 10
    Join date : 31/05/2009
    Age : 36
    Đến từ : HÀ GIANG BẢN

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: chảo cả lớp   chảo cả lớp EmptyThu Sep 10, 2009 1:41 am

    Thầy!
    Em thấy đây là một vấn đề cần được thảo luận mà mãi không nhận được ý kiến phẩn hồi của thầy . Phải chăng thầy quên mất bài viết này của em rồi à .
    rất mong thầy bớt chút thời gian cung thảo luận với em về vấn đề này.
    Em xin chân thành cảm ơn!







    phía trước là BẦU TRỜI
    Về Đầu Trang Go down
    KGB

    KGB


    Tổng số bài gửi : 12
    Join date : 16/03/2009
    Age : 34
    Đến từ : VFU

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: chảo cả lớp   chảo cả lớp EmptySat Sep 12, 2009 11:23 pm

    thực tế đấy đều là thực trang chung của nền giáo dục Việt Nam hiện nay rùi. Còn học kinh tế lâm nghiệp ra làm gì thì cũng tùy vì nó có nhiều lĩnh vực liên quan như: quản lí về mặt nhà nước đối với các cơ sở kinh tế hoặc khuyến nông khuyến lâm... Exclamation Exclamation Exclamation không rõ nữa nhưng có lẽ là như vậy study study
    Về Đầu Trang Go down
    Kute




    Tổng số bài gửi : 58
    Join date : 20/04/2009

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: Chào cả lớp   chảo cả lớp EmptySun Oct 04, 2009 9:24 pm

    Chuyện này cũng dễ hiểu thôi. Người ta học thì bỏ sức rất nhiều, cong SV KTLN nói riêng và SV lâm nghiệp nói chung thì nhàn hạ quá. Dường như là đỗ rồi thì khỏi lo gì cả. Bản thân các bạn quá thụ động trong một môi trường thiếu sự năng động thì kết quả là như vậy thôi. Ko ai đánh giá thấp các bạn cả, chỉ các bạn mới không biết nâng cao trí tuệ của mình thôi,
    Về Đầu Trang Go down
    nguyenthanhgiap




    Tổng số bài gửi : 21
    Join date : 18/03/2010
    Age : 33
    Đến từ : Sơn La CITY

    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: chảo cả lớp   chảo cả lớp EmptyFri Apr 09, 2010 2:12 pm

    Thực tế là để cho phần đông sinh viên cầm sách vở lên và học so với việc cầm chuột lên rồi chơi thì đúng là quá khó. Mô hình học chuyển từ niên chế sang tín chỉ đúng là "có đổi mới", nhưng về hiệu quả thì... thật sự là chưa thấy. Bằng chứng với kết quả học tập của khóa 53 vừa rồi, quá nhiều người rớt đài. 54 chúng ta có khá hơn, song cũng không nhỉnh đi là mấy.
    Hệ thống đào tạo theo tín chỉ có ưu điểm rõ rệt là nó dành cho người học một sự tự chủ và quyền tự quyết rất lớn. Đề cao sự tự giác của sinh viên, theo mình nghĩ không hẳn là để cho sinh viên buông thả như vậy. Một lớp học lý thuyết có tới hơn 200 sinh viên, việc quản lý sĩ số đúng không thể. Thêm nữa, một số môn học theo mình thấy các thầy cô cứ để đến cuối kỳ mới đưa ra các slide bài giảng cho sinh viên học, gọi là lấy tinh thần tự giác - nhưng điều này hơi bất hợp lý. Để tới cuối kỳ mới cầm được bài giảng trong tay - điều này đòi hỏi trên lớp phải có tính tự giác... cực cao. Mà cái đó ở chúng ta thì... cực thấp (thực tế đã khiến chúng ta không thể phủ nhận điều này).Mỗi môn học cần có Đề cương do Khoa quy định và được đưa lên mạng từ trước. Đề cương này nêu rõ: Học theo sách nào, học những chương nào, những tiết nào bắt buộc, những tiết nào tùy chọn, mỗi chương và mỗi tiết chiếm thời lượng xấp xỉ bao nhiêu... Thế thì sẽ tiện cho sv tra cứu hơn.
    Ở Mỹ, tinh thần tự học của SV cao hơn nhiều so với chúng ta, mình sẽ trích một đoạn sưu tầm được về mô hình đào tạo tín chỉ ở Mỹ: "việc giảng bài trên lớp tại Mỹ về cơ bản không khác với việc giảng bài tại Việt Nam (ít nhất là về môn toán). Điểm khác căn bản có thể là ở chỗ sinh viên Mỹ không thích nói quá nhiều về lý thuyết, họ quan tâm và đòi hỏi bài giảng lý giải ý nghĩa và ứng dụng thực tế của vấn đề. Họ cũng chú trọng các kỹ năng thực hành. Họ có thể bình tĩnh khi chưa thấu đáo ý nghĩa lý thuyết của vấn đề, nhưng nếu họ không làm được bài tập thì họ sẽ kéo đến rất đông trong giờ văn phòng của giáo sư. "
    và đối với họ, "việc có mặt hay không ở trong lớp không phải là một nghĩa vụ của sinh viên => việc điểm danh của sinh viên trở nên vô nghĩa" - điều này là "Chưa thể áp dụng" cho Việt Nam được, điều đó bây giờ đúng là bất khả thi.
    Theo mình nghĩ, một số môn như: LSCHTKT, QLNN, ĐLKT,...triển khai cho sinh viên tự thực hiện các bài tiểu luận đúng là rất tốt, và quan trọng là đề tài tiểu luận cần phong phú, đa dạng, đủ để cho mỗi cá nhân đăng ký một chủ đề. Như vậy sẽ phản ánh tốt hơn học lực của sinh viên, ít nhiều cũng tạo cho sinh viên lười một "nỗi lo nơm nớp" và tự giác mà xóa bỏ nỗi lo đó bằng cách đi sưu tầm tài liệu. Cụ thể như mình đây, phải thừa nhận với các bạn rằng mình rất lười học, nhưng hồi kỳ I cô Hằng cho làm bài tiểu luận, đến gần hạn nộp bài, mình thực sự thấy lo và rồi... lóc cóc mò lên thư viện sưu tầm tài liệu và bắt tay vào làm thôi.

    NÓI THÌ DỄ LẮM - NHƯNG LÀM THÌ MỚI KHÓ !!!
    Về Đầu Trang Go down
    http://54aqtkd.hnsv.com
    Sponsored content





    chảo cả lớp Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: chảo cả lớp   chảo cả lớp Empty

    Về Đầu Trang Go down
     
    chảo cả lớp
    Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » CHÀO HÀNG BẰNG HÀNH VI

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    KTLN :: Tài liệu học tập :: Giáo trình bài giảng :: Kinh tế vĩ mô - MacroEconomics-
    Chuyển đến