KTLN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KTLN

Sinh viên kinh tế Lâm nghiệp
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Similar topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Top posters
hopngv
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
Kute
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
okio_alo
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
nguyenthanhgiap
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
provu00
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
KGB
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
..::tia_nắng_số_2::..
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
taihg
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
quyenqt
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
thuy
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_lcapBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Voting_barBÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Vote_rcap 
Latest topics
» Điểm quá trình KINH TẾ VĨ MÔ K56
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptyWed May 09, 2012 10:08 am by lehuong56aqtkd

» Học tiếng Nhật - Topglobis
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptyThu Feb 16, 2012 9:34 am by tuquynh

» XÁC LẬP TƯ CÁCH THÀNH VIÊN CÔNG TY
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptySat Oct 08, 2011 12:14 am by Kute

» MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptySat Oct 08, 2011 12:11 am by Kute

» BẢN CHẤT CỦA TRÍ THỨC
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptySat Oct 08, 2011 12:07 am by Kute

» CHÀO HÀNG BẰNG HÀNH VI
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptySat Oct 08, 2011 12:01 am by Kute

» BÀN VỀ KHÁI NIỆM VI PHẠM CƠ BẢN HỢP ĐỒNG THEO CÔNG ƯỚC VIÊN 1980
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptyFri Oct 07, 2011 11:49 pm by Kute

» Bi kịch trong chuyển dịch đất đai
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptyFri Oct 07, 2011 11:37 pm by Kute

» Học tiếng Nhật - Top Globis
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptyMon Sep 26, 2011 9:55 am by tuquynh

Affiliates
free forum


 

 BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG”

Go down 
Tác giảThông điệp
Kute




Tổng số bài gửi : 58
Join date : 20/04/2009

BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” Empty
Bài gửiTiêu đề: BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG”   BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG” EmptySun Oct 04, 2009 9:27 pm

TỪ SƠN

Sau hơn một tháng du ngoạn châu Âu, tuần cuối cùng tôi không may bị đau thần kinh tọa khiến chân trái cứng đơ không đi lại dược. Tình hình sức khoẻ như vậy khiến tôi và “bà xã” hết sức lo lắng. Con trai tôi (đang sống và làm việc tại Thụy sĩ) gọi diện thoại cho hãng hàng không Air France (hãng bay nối tuyến Hanoi- Zurich- Hanoi với Vietnam Airline) và cho văn phòng đại diện Vietnam Airline đề nghị họ bố trí dịch vụ chăm sóc hành khách bị đau ốm bất ngờ hồi hương thuận lợi và an toàn. Hãng hàng không trả lời con tôi: “Xin ngài yên tâm. Đây là trách nhiệm của chúng tôi”.

Sáng sớm 12-9 – 2009, con trai tôi đưa tôi và vợ tôi ra sân bay Zurich. Làm thủ tục xong, nhân viên hàng không đưa chúng tôi dến phòng chờ dành cho người tàn tật. Mấy phút sau, một nam nhân viên đưa xe đẩy tới, mời tôi ngồi lên xe và bảo vợ tôi cùng đi theo. Anh nhân viên nhẹ nhàng đẩy xe đưa tôi theo một đường dành riêng vắng vẻ, lên xuống thang máy và các cửa an ninh đến vài ba lần mới tới được chỗ xe ô tô chuyên dụng đón người ốm ra tận cầu thang máy bay. Nhân viên xe đẩy bàn giao hết sức kỹ lưỡng và dặn dò lái xe đưa chúng tôi đi sao cho chu đáo.

Lái xe nhanh chóng mang hành lý xách tay của chúng tôi đặt lên xe rồi dìu tôi lên chỗ ngồi, tự tay thắt dây an toàn cho vợ chồng tôi và luôn miệng nói: “Tốt, tốt rồi. Ông bà yên tâm”. Đến cầu thang chiếc máy bay City Jet mang số hiệu 5111 của Air France, anh lái xe bảo chúng tôi ngồi yên tại chỗ để anh đi lo thủ tục với phi hành đoàn. Mang hành lý, dìu tôi lên máy bay đều do nhân viên phi hành đoàn lo liệu. Mọi việc xong, lái xe và nhân viên phi hành đoàn ký biên bản bàn giao. Anh lái xe bắt tay chúng tôi, chúc lên đuờng bình yên. Chúng tôi hết lời cám ơn anh. Anh nói: “Đây là nhiệm vụ của chúng tôi. Bình thường thôi mà”.

Trên đường bay tới Paris, tôi bàn với vợ: “Chân anh đã đỡ nhiều có thể túc tắc đi làm tiếp thủ tục check-in ở sân bay Charles De Gaulle được, khỏi phải làm phiền bạn”. Vợ tôi đồng ý vì biết đến Paris chúng tôi còn 3 tiếng đồng hồ chờ đợi mới đến giờ bay về Việt Nam.

Máy bay hạ cánh ở sân bay Charles De Gaulle sau hơn 1 giờ bay. Chúng tôi thản nhiên (riêng tôi cố chịu đau chút ít) theo hành khách ra cửa máy bay. Nhưng “âm mưu” của chúng tôi không đạt vì cô tiếp viên đã ngăn chúng tôi lại, chỉ cho chỗ ngồi ở một hàng ghế và nói: “Quý vị phải ngồi chờ chừng 4 phút, xe ô tô chuyên dụng của chúng tôi sẽ đến đón hai vị và giúp các vị làm tiếp các thủ tục cho tới khi các vị chuyển sang máy bay của Vietnam Airline”.

Hành khách bình thường đã lên xe bus vào nhà ga. Tôi thấy đội làm vệ sinh máy bay tới. Họ định lên máy bay làm nhiệm vụ thì bị cơ trưởng ra lệnh phải chờ chuyển xong hành khách bị đau đi mới được lên máy bay làm nhiệm vụ.

Bốn phút trôi qua. Xe chuyên dụng chưa tới. Cơ trưởng đích thân đến gặp chúng tôi xin lỗi và xin hẹn chờ thêm 5 phút nữa. Cơ trưởng còn thăm hỏi chúng tôi về sức khoẻ, về chuyến đi và xin lỗi liên tục. Tôi nói: “Chờ thêm mấy phút chúng tôi không thấy phiền. Chúng tôi rất cảm động về sự chăm sóc ân cần của các ông, nhất là khi thấy toàn bộ tổ bay ngồi lại chờ chúng tôi mà chưa rời khỏi máy bay như lệ thường”.

Xe đến. Bàn giao, ký nhận, dặn dò lái xe xong, toàn tổ bay tiễn tôi lên xe, bắt tay tạm biệt, chúc may mắn. Khi chúng tôi nói lời cảm ơn. Cơ trưởng đáp: “Đây là trách nhiệm của chúng tôi đối với hành khách đau ốm. Bình thường thôi mà”. Lại bình thường! Sao họ đáng yêu thế.

Anh lái xe đưa chúng tôi đi gần như vòng quanh sân bay chừng hơn 20 phút (có lẽ cả hai – ba chục cây số) theo đường dành riêng để đến nhà ga thứ nhất. ở đó lái xe lại bàn giao chúng tôi cho một nữ nhân viên da đen đã đứng đón sẵn. Chúng tôi cám ơn. Anh lái xe lại nói: “Nhiệm vụ bình thường của tôi thôi”.

Cô nhân viên đẩy xe đưa tôi lòng vòng trong nhà ga tới chỗ lên xe bus chuyên dụng chở chúng tôi về ga chính (ga Terminal). Lại bàn giao, dặn dò. Chúng tôi cám ơn. Bạn nói: “Bình thường thôi mà”.

Đến ga chính, một cô nhân viên da trắng xinh đẹp đã chờ sẵn. Cô đẩy xe đưa tôi đến cửa làm thủ tục check-in của Vietnam Airline. Cô nhân viên dịch vụ bảo tôi ngồi yên trên xe đẩy rồi cầm hộ chiếu của chúng tôi đi làm thủ tục trong khi cửa làm thủ tục chưa mở. Mấy phút sau, thủ tục ưu tiên cho chúng tôi đã làm xong. Cô nhân viên dịch vụ lại đẩy xe đưa chúng tôi đến tận cửa chờ lên máy bay. Cám ơn. Chào. Lại nói “Bình thường”. Tôi tưởng từ phút ấy tôi chỉ việc chờ đến giờ mở cửa ra máy bay, tôi sẽ cố gắng lết chân đi chừng 100 bước trong dường ống là vào máy bay ngồi vào chỗ ngon lành.

Nào ngờ 11h25 là giờ mở cửa vào máy bay thì 11h10 cô nhân viên lúc nãy lại đưa xe đẩy đến và nói với tôi: “Tôi sẽ đẩy xe đưa ông và phu nhân đến tận cửa máy bay, giao ông cho phi hành đoàn mới xong nhiệm vụ”. Nói rồi cô đến thương lượng, trình giấy tờ, bàn giao với nhân viên an ninh cho tôi được lên máy bay trước khi máy bay nhận khách hàng loạt. Lúc bấy giờ tôi thấy một số hành khách là quan chức ngoại giao mang hộ chiếu đỏ cũng nhường sự ưu tiên lên máy bay trước cho tôi. Xe đẩy đưa tôi đến tận cửa máy bay thật. Cô nhân viên vội vàng bắt tay tôi và nhà tôi rất chặt, chúc lên đường về nước bình an. Cảm động không nói lên lời, chúng tôi đăm đắm nhìn cô nhân viên dịch vụ mãi mới nói lắp bắp được lời “Cám ơn nhiều!”.Cô nhân viên cũng cảm động vẫy chào chúng tôi và lại nói: “Nhiệm vụ bình thường của tôi thôi mà. Chúc ông bà bình yên”.

Cô tiếp viên hàng không Việt Nam thấy tôi cà nhắc tìm hàng ghế ghi trong phiếu lên máy bay liền giơ tay chỉ rồi quay mặt lại ngay. Tôi cà lết một lúc rồi cũng đến được hàng ghế của mình. Tôi nín đau rướn người tự tay cất hành lý xách tay của chúng tôi lên ngăn (vì nhà tôi với không tới). Thôi thế là yên ổn.

Sau 11 giờ bay, 4h30 sáng 13-9-09 máy bay đáp xuống Nội Bài. Tôi cà lết tới chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Người ta phải xếp hàng chờ khá dài vì giờ ấy mới chỉ có 4 cửa làm thủ tục. Khoảng gần hai mươi phút sau người ta mới mở thêm vài cửa nữa cho khách bớt thì giờ trình diện. Tôi lại lết đến chỗ có ghế ngồi chờ lấy hành lý. Sân bay lúc này mới có rất ít nhân viên làm việc. Cạnh ghế tôi ngồi chờ có mấy cái xe đẩy dành cho người ốm hoặc tàn tật nhưng tôi chẳng thấy ai hỏi han gì mình. Tôi cũng chẳng lấy làm lạ vì ngay từ lúc vào cửa máy bay của VNA mang số hiệu 534 tôi biết chắc tổ bay đã thấy tôi được đưa đến bằng xe đẩy và thấy tôi cà lết tới chỗ ngồi nhưng suốt chuyến bay tôi không nhận được một lời hỏi han. Thậm chí khi cho ăn nhẹ 2 giờ trước khi hạ cánh cô tiếp viên còn quên không đưa nước uống cho vợ tôi, mặc dầu vợ tôi xin uống nước cà chua. Cô ta có “vâng” nhưng rồi lại “quên” lấy nước cho khách. Có lẽ đây cũng là “điều bình thường”? Tôi chợt nhớ: hôm 19-7-2009 máy bay của VNA mang số hiệu 535 đưa tôi đi từ Hà Nội đến Paris đã khởi hành chậm hơn 1 giờ đồng hồ (hai lần xin lỗi khách khi khách đã ngồi yên trên máy bay vì “lý do kỹ thuật” ) và khi đến nơi nhận hành lý, 2 va li của chúng tôi đều bị bẻ khoá. Đồ đạc chẳng mất gì ngoài một cái kính râm (chẳng biết là bị lấy trộm hoặc do sơ suất của nhân viên soi hành lý nghi ngờ có đồ quốc cấm đã dỡ ra kiểm tra rồi làm rơi đâu đó). Có phải đó cũng là những “điều bình thường”?

Về Hà Nội đã được non một tuần. Chân tôi đã đỡ đau nhiều nhưng lòng tôi nhói lên một nỗi đau khác vì băn khoăn: bao giờ chúng ta có được những con người làm nhiệm vụ chăm sóc con người có được cung cách ân cần và tinh thần trách nhiệm cao như những nhân viên hãng hàng không Pháp và các nhân viên dịch vụ mặt đất ở Thụy Sĩ và ở Pháp? Tôi hết sức biết ơn về sự giúp đỡ của họ. Hy vọng ai đó đọc bài viết nhỏ này giúp tôi một lần nữa chuyển đến những con người dễ thương ấy lòng biết ơn của chúng tôi.

Tôi hy vọng sự bất bình thường (mà người ta đã quá quen đến mức coi là bình thường), vô cảm trong cung cách phục vụ con người của chúng ta hiện nay ở không ít nhân viên công vụ thuộc không ít lĩnh vực sẽ liên tục bị xã hội lên án mạnh mẽ và xoá bỏ để có được thật nhiều những “nô bộc” của nhân dân như Bác Hồ hằng mong muốn. Liệu những người đang được dân đóng thuế để nuôi họ làm việc cho dân có nhận thức được một cách đầy đủ trách nhiệm của mình và biến nhận thức ấy thành tình cảm tự nhiên của tình người bằng sự ân cần, chu đáo khi thực thi nhiệm vụ bình thường của mình mà nhân dân đã giao phó cho họ hay không?

SOURCE: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

Trích dẫn từ: http://hoinhavanvietnam.vn/News.asp?cat=32&scat=&id=1848
Về Đầu Trang Go down
 
BÌNH THƯỜNG VÀ “BÌNH THƯỜNG”
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Một số bình luận từ thực tiễn giải quyết vụ việc về hành vi hạn chế cạnh tranh
» Bộ Công Thương triển khai các giải pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KTLN :: Nghiên cứu, trao đổi, thông tin báo chí :: Kinh tế - xã hội-
Chuyển đến