KTLN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KTLN

Sinh viên kinh tế Lâm nghiệp
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Similar topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Top posters
hopngv
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
Kute
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
okio_alo
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
nguyenthanhgiap
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
provu00
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
KGB
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
..::tia_nắng_số_2::..
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
taihg
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
quyenqt
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
thuy
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_lcapCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Voting_barCẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Vote_rcap 
Latest topics
» Điểm quá trình KINH TẾ VĨ MÔ K56
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyWed May 09, 2012 10:08 am by lehuong56aqtkd

» Học tiếng Nhật - Topglobis
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyThu Feb 16, 2012 9:34 am by tuquynh

» XÁC LẬP TƯ CÁCH THÀNH VIÊN CÔNG TY
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptySat Oct 08, 2011 12:14 am by Kute

» MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptySat Oct 08, 2011 12:11 am by Kute

» BẢN CHẤT CỦA TRÍ THỨC
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptySat Oct 08, 2011 12:07 am by Kute

» CHÀO HÀNG BẰNG HÀNH VI
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptySat Oct 08, 2011 12:01 am by Kute

» BÀN VỀ KHÁI NIỆM VI PHẠM CƠ BẢN HỢP ĐỒNG THEO CÔNG ƯỚC VIÊN 1980
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyFri Oct 07, 2011 11:49 pm by Kute

» Bi kịch trong chuyển dịch đất đai
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyFri Oct 07, 2011 11:37 pm by Kute

» Học tiếng Nhật - Top Globis
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyMon Sep 26, 2011 9:55 am by tuquynh

Affiliates
free forum


 

 CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ???????

Go down 
Tác giảThông điệp
taihg

taihg


Tổng số bài gửi : 10
Join date : 31/05/2009
Age : 36
Đến từ : HÀ GIANG BẢN

CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Empty
Bài gửiTiêu đề: CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ???????   CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyMon Apr 25, 2011 5:05 am

Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chỉ còn 0% vào năm 2012?

Tại cuộc hội thảo Tham vấn ý kiến các hiệp hội và ngành hàng về các hiệp định thương mại trong thời gian tới do Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế tổ chức mới đây, bà Đặng Phan Thu Hương – Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết vừa nhận được một bản dự thảo về nhóm các mặt hàng được cắt giảm và xóa bỏ thuế quan vào năm 2012 (giảm thuế suất xuống mức 0-5%), trong đó có ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo bà Hương, theo lộ trình thì đến năm 2018, ô tô mới là mặt hàng nhập khẩu được xóa bỏ thuế quan – thuế suất 0%. Nhưng bản dự thảo về nhóm các mặt hàng được cắt giảm và xóa bỏ thuế quan vào năm 2012 lại có mặt hàng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc. “Nếu bản dự thảo này được thông qua, không chỉ Toyota Việt Nam mà các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) sẽ phải đóng cửa” – bà Hương khẳng định - “Vấn đề này hết sức quan trọng gắn với sự tồn tại của ngành vì vậy chúng tôi đề nghị Ủy ban hợp tác quốc tế giữ nguyên thời điểm 2018 như đã nêu trong công văn của Bộ trong trả lời của Ủy ban vào ngày 13/10 vừa qua. Và chúng tôi cũng đề nghị với Ủy ban thống nhất với cơ quan quản lý ngành có sự xem xét nghiên cứu tìm hiểu thấu đáo. Chính phủ cần có lộ trình cụ thể theo các cam kết, theo lộ trình FTA để doanh nghiệp có quyết định được từng bước thực hiện trong lộ trình đó”.

Ngược lại với ý kiến của bà Hương, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam thẳng thắn bày tỏ: “Chúng tôi rất mong việc đẩy nhanh lộ trình giảm thuế đối với ô tô Việt Nam. Vì hiện nay chúng tôi đang bị cạnh tranh thậm tệ với các nước láng giềng về giá cước vận tải. Giá cước vận tải ở Việt Nam hiện đang đắt gấp đôi, thậm chí đắt gấp 3 so với Lào, Campuchia, Trung Quốc. Giá cước của họ rất rẻ. Giá cước vận tải ở Việt Nam hiện nay cao hơn so với các nước trong khu vực có rất nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân đó là do giá xe. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay rất mong mỏi Nhà nước sớm đẩy nhanh lộ trình giảm thuế để được mua những xe giá phải chăng, tốt, đủ sức cạnh tranh với nước ngoài”.

Ngành công nghiệp ô tô có vai trò đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, tạo ra công ăn việc làm cho hơn 70.000 lao động, thêm nữa còn tạo ra hệ th

Chiến lược ô tô của Việt Nam đang bị vấn đề đó là lựa chọn chiến lược phát triển không phù hợp. Trong rất nhiều năm đặc biệt là những năm 80, 90 lại đâống dịch vụ do các nhà sản xuất cung cấp; vì vậy, chiến lược nào cho sự tồn tại và phát triển của ngành là điều hết sức được quan tâm.

"Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô không phù hợp"

Chiến lược ô tô của Việt Nam đang bị vấn đề đó là lựa chọn chiến lược phát triển không phù hợp. Trong rất nhiều năm đặc biệt là những năm 80, 90 lại đây thì chiến lược phát triển ngành ô tô cơ bản phải dựa vào hai yếu tố: thứ nhất là nó phải đủ quy mô kinh tế (nếu không đủ quy mô kinh tế thì không phát triển được ngành công nghiệp phụ trợ), yếu tố thứ hai là liên kết để chuyển giao được công nghệ. Hai yếu tố này đều cơ bản để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, ở Việt Nam có thể nói là chưa thành công.

Chúng ta lại cơ bản là phát triển ngành ô tô vào bảo hộ và chính điều này dẫn đến điều thứ hai, nếu chúng ta bắt đầu từ con số tạm gọi là zero thì chi phí để xử lý nó là tương đối thấp. Nhưng khổ một nỗi là nó tích tụ nhiều năm, cho nên càng để lâu thì chi phí điều chỉnh chiến lược, chi phí điều chỉnh phát triển lại cao hơn rất nhiều. Chính điều này đã phản ánh phần nào sự lung túng nhất định của Việt Nam trong quá trình xây dựng mở cửa thị trường hay là lập hàng rào bảo hộ hay nói một cách rộng rãi hơn là tự do hóa thương mại.

Đây vừa là một bài học tương đối đắt giá cho quá trình phát triển chưa hiệu quả. Tuy nhiên, nói như thế cũng không có nghĩa là dấu chấm hết. Tuy là đã muộn nhưng nếu nhìn nhận lại thì nó vẫn có những “cửa” để qua đó chúng ta có thể xử lý được cho ngành này; hoặc là để nó phát triển thì nó phải đảm bảo các điều kiện; hoặc là nguồn lực cơ bản của Việt Nam sẽ được dịch chuyển sang ngành nghề khác.
Tuy nhiên, như tôi đã nói, bất cứ trường hợp nào thì quá trình xử lý này hết sức quan trọng để giảm chi phí điều chỉnh và một trong những điều kiện đã nói là phải tăng cường tính minh bạch, tính dự báo được của chính sách và tính thời hạn nhất định cho quá trình điều chỉnh. Vai trò quan trọng của nhà hoạch định chính sách phải giải trình tốt về tài chính và phải biết lắng nghe tất cả những kiến nghị những thắc mắc của doanh nghiệp.


TS Võ Trí Thành - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế TƯ
Về Đầu Trang Go down
taihg

taihg


Tổng số bài gửi : 10
Join date : 31/05/2009
Age : 36
Đến từ : HÀ GIANG BẢN

CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ???????   CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ??????? EmptyMon Apr 25, 2011 5:47 am

Cứ cho là chung ta xe đi hết lộ trình giảm thuế trong cam kết khi gia nhập WTO, vậy có nghĩa là đến năm 2018 thuế ôtô xe con 0%-5%,mà nhưng động thái gần đây cho thấy Việt Nam đã dần dần nhận thấy thất bại với tham vọng nội địa hóa ngành sản xuất ôtô, hay chi ít cũng phát triển được ngành công nghiệp lõi. những những gì mà chúng ta nhận được sau hơn hai thập kỹ bảo hộ cho ngành ôtô là qua khiêm tôn,tỷ lên nội địa hóa quá thấp mà chỉ tập chung ở các bộ phận không quan trọng. trong khi đó người dân phải chịu mức giá ôtô cao ngất ngưởng. Vì vậy chung ta có cơ sở để tin rằng lộ chình này còn được rút ngắn. Đó là còn chưa kể đến lộ chình cắt giảm thuế ở khu vực mậu dịch tự do ASEAN- Trung quốc sẽ hoàn thành vào năm 2015 tớ. Vậy việc sở hữu một chiếc xe với một gia đình trung bình là hoàn toàn có thế sẩy ra, điểu đáng lo ngại là giá xăng đang ở mức cao và không có dấu hiệu dùng lại. Vậy thì làm thế nào để vận hành được chiếc xe nêu có đây ta???????????????????????????
Về Đầu Trang Go down
 
CẦN BAO NHIÊU NĂM SAU KHI RA TRƯỜNG ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ???????
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CHÍNH PHỦ TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
» Đáy của thị trường: Dấu hỏi lớn khó trả lời
» Ngân hàng ADB kêu gọi Việt Nam đừng chạy theo tỷ số tăng trưởng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
KTLN :: Tài liệu học tập :: Tài liệu tham khảo-
Chuyển đến